Chat Facebook
Chat với Bảo Toàn Rubber

Giá cao su tăng,

Giá cao su tăng,

Giá cao su tăng,

Giá cao su tăng,

Giá cao su tăng,
Giá cao su tăng,

Tin Tức

Giá cao su tăng,

16-03-2017 08:33:36 PM
According to the Ministry of agriculture and rural development (AGRICULTURE & RURAL DEVELOPMENT), from the end of the year 2016 to now, the price of rubber products in the water constantly rising.

 Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), từ cuối năm 2016 đến nay, giá cao su thành phẩm trong nước liên tục tăng.

Đây được coi là mức giá cao nhất trong ba năm trở lại đây. Việc cây cao su lấy lại được giá trị sau nhiều năm trượt giá đã đem lại niềm vui, sự lạc quan cho những người trồng và kinh doanh cây cao su trong cả nước.

Thông thường, trước Tết Nguyên đán, cây cao su bắt đầu thay lá, người dân sẽ dừng việc khai thác mủ. Tuy nhiên, những ngày giáp Tết Nguyên đán năm 2017 vừa qua các tỉnh phía Nam có mưa cho nên quá trình thay lá của cây cao su diễn ra chậm hơn so mọi năm. Vụ khai thác mủ kéo dài cộng với giá tăng cao khiến người trồng và kinh doanh cây cao su hết sức phấn khởi.
Ông Trần Hữu Thuận, tổ trưởng tổ 2, Nông trường Phú Riềng Đỏ (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) cho biết: Từ quý IV/2016 đến nay, giá mủ cao su tăng, Công ty cũng tăng lương cho công nhân. Hiện, mức thu nhập bình quân của công nhân làm việc tại các vườn cao su trưởng thành khoảng 10 triệu đồng/tháng, tại các vườn cao su non khoảng 5,5 đến 6 triệu đồng/tháng. So với thời gian cách đây một năm, thu nhập của chúng tôi tăng lên từ hai đến ba triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh yếu tố thời tiết, do giá mủ tăng cao, các hộ lại tập trung khai thác mạnh khiến nhu cầu sử dụng lao động cũng tăng đáng kể. Do vậy, ngoài thời gian làm việc tại nông trường, chúng tôi tận dụng thời gian rảnh để đi cạo mủ thuê cho các nông hộ. Nhờ vậy, mỗi ngày cũng kiếm thêm được từ 100 đến 150 nghìn đồng.
Khi giá mủ tăng người nông dân có điều kiện gắn bó, chăm sóc cây cao su và quan tâm đến chất lượng mủ nhiều hơn. Theo những hộ trồng cao su ở Bình Phước, nếu duy trì mức giá như hiện tại người dân có thể ổn định cuộc sống từ cây cao su.
Tại tỉnh Phú Yên, có hơn bốn nghìn ha cao su, tập trung ở hai huyện miền núi Sông Hinh và Sơn Hòa. Từ năm 2014 đến cuối năm 2016, giá mủ liên tục giảm, người trồng cao su không có lãi. Tuy nhiên, từ cuối năm 2016 đến nay, giá mủ cao su tăng trở lại, người trồng cao su lại “nô nức” thu hoạch mủ. Nếu mủ được giá như hiện tại, hàng năm, mỗi ha cao su sẽ cho thu nhập từ 24 triệu đồng đến 30 triệu đồng.
Trưởng phòng Cây công nghiệp – Cây ăn quả, Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Đức Mạnh cho rằng: Khi giá mủ cao su tăng người dân sẽ chú trọng hơn đến việc khai thác. Tuy nhiên, bà con không nên thấy giá cao mà “ép” cây lấy mủ, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng và nhất là tuổi thọ của cây. Khi khai thác cần phải bảo đảm yếu tố kỹ thuật để bảo vệ vườn cây, không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây khi cao su vào mùa thay lá.
Theo đánh giá của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, năm 2017 mặc dù giá mủ cao su đã tăng hơn 2016, nhưng vẫn chưa ổn định lâu dài. Xu hướng giá cao su tăng dự báo sẽ còn tiếp diễn tới tháng 5/2017 do thiếu nguồn cung. Dù giá chưa ổn định nhưng đây là tín hiệu tích cực để nông dân duy trì và chăm sóc vườn cây, ổn định cuộc sống gia đình, để công nhân yên tâm gắn bó với nghề và các doanh nghiệp cao su vực dậy sau nhiều năm trì trệ.
Chí Vịnh, trích nguồn: http://www.nhandan.com.vn/kinhte/item/32258702-gia-cao-su-tang-hai-nha-phan-khoi.html, ngày 09/3/2017 (CN trích dẫn) 
 

Tin mới nhất

Video - clip

  • https://www.youtube.com/watch?v=q0eFtdIBDVM
  • https://www.youtube.com/watch?v=S8UT1PPAl9U

Tin Tức - Quảng cáo

QUI TRÌNH MẠ KẼM  NHÚNG NÓNG

QUI TRÌNH MẠ KẼM NHÚNG NÓNG

MẠ KẼM NHÚNG NÓNG VẬT TƯ CẦU ĐƯỜNG, MẠ KẼM NHÚNG NÓNG LAN CAN CẦU ĐƯỜNG, MẠ KẼM NHÚNG NÓNG...

CÔNG TY BÁN CAO SU TẤM CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ Ở TPHCM( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường

CÔNG TY BÁN CAO SU TẤM CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ Ở TPHCM( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường

Cao su tấm rất đa dạng về mẫu mã sản phẩm và bao gồm 4 loại sản phẩm chính: cao su tấm chịu dầu, cao su tấm...

Mua cao su tấm chất lượng, giá rẻ ở đâu?( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường

Mua cao su tấm chất lượng, giá rẻ ở đâu?( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường

Vi Sao bạn cần mua cao su tấm chất lượng, giá rẻ Cao su tấm là một trong những sản phẩm được ứng dụng rộng...

Cao su kỹ thuật  tại sao lại thường là màu đen!( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường

Cao su kỹ thuật tại sao lại thường là màu đen!( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường

Cao su kỹ thuật tại sao lại thường là màu đen! Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại chất có thể ngăn ngừa...

Giá cao su tăng,

Giá cao su tăng,

According to the Ministry of agriculture and rural development (AGRICULTURE & RURAL DEVELOPMENT), from the end of the year 2016 to now, the price...

Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên: Chuẩn bị khai thác mủ trên 600 ha cao su( cao su kỹ thuật,cao su c

Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên: Chuẩn bị khai thác mủ trên 600 ha cao su( cao su kỹ thuật,cao su c

Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên hiện đang quản lý, bảo vệ, chăm sóc hơn 3.000 ha cao su.

Xuất khẩu cao su thiên nhiên tăng trong 2 tháng đầu năm 2017( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường)

Xuất khẩu cao su thiên nhiên tăng trong 2 tháng đầu năm 2017( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường)

According to preliminary statistics of the General Department of customs, exports of natural rubber in June 02/2017 estimated 90,486 tons with...

Giá cao su sẽ vẫn duy trì mức cao

Giá cao su sẽ vẫn duy trì mức cao

Giá cao su hợp đồng giao sau trên sàn giao dịch Singapore (SICOM) đã giảm 12% từ mức cao nhất 3 năm đạt được...

KẾT DÍNH CAO SU ĐÃ LƯU HÓA VỚI KIM LOẠI( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường)

KẾT DÍNH CAO SU ĐÃ LƯU HÓA VỚI KIM LOẠI( cao su kỹ thuật,cao su cầu đường)

Bên cạnh quá trình kết dính cao su với kim loại trong lúc lưu hóa cao su, còn một dạng đặc biệt khác là kết dính...